Veikindi aðalvélar skipsins Hugins ledi til þess að óhjákvæmilegur atburðarás tók við í innsiglingu í Vestmannaeyjahöfn. Það var í gær sem skipið, Huginn, sem kom af kolmunnamiðum við Færeyjar, varð fyrir þeirri óvæntu uppákomu að aðalvélin sýndi bilunarmerki rétt fyrir Klettsnef þar sem ferð skipsins var stöðvuð.
Aðalvélin drapst þegar reynt var að minnka ferð skipsins, sem leiddi til stjórnleysis. Vegna bilunar í stjórnbúnaði skrúfu skipsins, sem er tölvustýrður, varð þrýstingur á smurolíu gírs of lágur. Áhöfnin brást fljótt við og hefði samband við Vestmannaeyjahöfn og Landhelgisgæsluna og bað um aðstoð.
Skipstjórinn, ásamt lóðsnum og björgunarskipinu Þór, bregðast hratt við. Vélstjórinn náði að kveikja aftur á aðalvélinni, en sú tilraun mistókst aftur vegna sömu ástæðu. Áhöfnin ákvað því að varpa akkeri til að hægja á ferð skipsins nær Hörgeyrargarði, sem forðaði því frá strandi. Skipið nuddaðist létilega við botn en losaði sig með hjálp hliðarskrúfa og björgunarskipa.
Að lokum tókst áhöfn Hugins og áhafnir Lóðsinnar og Þórna að ná tökum á aðstæðunum. Þrátt fyrir að þurfa að skilja eftir akkeri og akkeriskeðju á vettvangi, telst skipið sig hafa sloppið tiltölulega heilu höldnu. Kafari hefur staðfest að botn skips sé óskemmdur að undanskildum rispum á málningu.
Lóðsinn sá um að draga Huginn til hafnar, með hjálp frá hliðarskrúfum skipsins. Stjórnendur Vinnslustöðvarinnar í Vestmannaeyjum lýsa fullri þökk áhöfn Hugins sem og áhöfnum Lóðsins og Þórs fyrir skjóta og örugga viðbrögð við þessum atburði.
Heimild: https://www.vsv.is/is/frettir/almennar-frettir/stadreyndir-vegna-ohapps-i-innsiglingu/